Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://repository-old.ntt.edu.vn/jspui/handle/298300331/1275
Nhan đề: Phát triển năng lực quản lí giáo dục
Tác giả: Đặng, Bá Lãm
Từ khoá: Quản lí giáo dục
Vai trò người quản lí giáo dục
Năng lực quản lí giáo dục
Giáo dục Việt Nam
Năm xuất bản: 2014
Nhà xuất bản: Tạp chí Khoa học ĐHQGHN: Nghiên cứu Giáo dục
Tùng thư/Số báo cáo: Tập 30, Số 1 (2014); Tr. 52-60
Tóm tắt: Bài báo phân biệt “quản lí” với nghĩa rộng và “quản lí” với nghĩa hẹp. Với nghĩa rộng nhất quản lí là thực hiện 5 chức năng theo lí thuyết quản lí kinh điển, người quản lí đóng 8 vai trò. Những nghiên cứu hiện đại xây dựng khung năng lực để thực hiện từng vai trò đó. Có thể xem xét các vai trò, các năng lực quản lí cốt lõi theo 4 mô hình: mô hình mục đích hợp lí, mô hình quá trình bên trong, mô hình các quan hệ con người và mô hình các hệ thống mở. Tuy nhiên trong thế giới phức tạp và biến động không một mô hình nào đã kể trên có thể cho một câu trả lời đầy đủ khi giải quyết các vấn đề thực tiễn. Nên coi các yếu tố của từng mô hình trên chỉ là thành tố của một tiếp cận tổng hợp. Bài báo cũng chỉ ra rằng các năng lực, các giá trị quản lí trong các mô hình mang tính cạnh tranh và có thể chuyển từ vùng tích cực sang vùng tiêu cực, đòi hỏi người quản lí phải tinh tế khi vận dụng các giá trị đó.
Mô tả: 60 tr.
Định danh: http://repository-old.ntt.edu.vn/jspui/handle/298300331/1275
ISSN: 2615-9325
(e) 2588-1159
Bộ sưu tập: GIÁO DỤC_CHÍNH TRỊ_J

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
PhatTrienNangLucQuanLyGiaoDuc.pdf
  Giới hạn truy cập
366.42 kBAdobe PDFXem/Tải về  Yêu cầu tài liệu


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.